Duyệt theo Năm xuất bản
- Tài liệuBài giảng Giải phẫu bệnh Tập 2 (Tái bản có sửa chữa và bổ sung)(Y học, 1993) Trường Đại học Y Hà Nội; Vũ Công Hòe; Vi Huyền Trác; Nguyễn Vượng...Định nghĩa về bệnh, giải phẫu đại thể, giải phẫu vi thể từng loại bệnh: bệnh tim mạch, bệnh của hệ tiêu hoá, bệnh thận, bệnh bộ sinh dục, bệnh của tuyến giáp, viêm não do virut.
- Tài liệu6 bí quyết dưỡng sinh người có tuổi(Tổng hợp Đồng Tháp, 1996) Võ Tấn Hưng; Nguyễn Bá Thảo; Nguyễn Hồng Ánh
- Tài liệuChuyên đề: Bệnh da liễu (Loại sách phổ biến kiến thức khoa học)(Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, 2000) CLB Y học và Đời sống Trường ĐH Y Dược TP. HCMChuyên đề Bệnh da liễu do CLB Y Học và Đời sống, Trường Đại Học Y Dược TP. Hồ Chí Minh biên soạn. Ngoài phần trình bày và trả lời các câu hỏi, báo cáo viên còn cung cấp cho người tham dự những bài viết tương đối đầy đủ về những thông tin có liên quan.
- Tài liệuChẩn đoán X - Quang trẻ em: Sọ não - Cột sống - Xương Chậu(Y học, 2001) Trần Văn Tiến (Ch.b)Các phương pháp kỹ thuật mới ngày càng được phát triển và áp dụng rộng rãi vào thực hành lâm sàng của các thầy thuốc, trong đó phương pháp chẩn đoán hình ảnh đang hỗ trợ đắc lực cho việc chẩn đoán bệnh của các bác sĩ nói chung và các bác sĩ nhi khoa nói riêng. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về mảng tài liệu này, Nhà xuất bản Y học đã cho ra mắt bạn đọc bộ sách Chẩn đoán X quang trẻ em do bác sĩ Trần Văn Tiến biên soạn thành hai tập sách: tập đầu về phần Phổi và lồng ngực và tập thứ hai về phần Xương chi và tuổi xương.
- Tài liệuMiễn dịch học(Đại học Quốc gia Hà Nội, 2001) Đại học Quốc gia Hà Nội; Phạm Văn TyGiáo trình này nhằm giúp sinh viên nắm bắt được những kiến thức cơ bản nhất về miễn dịch học, đồng thời cũng giới thiệu cho sinh viên và bạn đọc những thành tựu mới nhất về miễn dịch học.
- Tài liệuPhương pháp tự chữa bệnh Tập 3(Thuận Hóa, 2002) G.P. Malakhov; Lê Khánh Trường dịch
- Tài liệuGiải phẫu học đầu mặt cổ - thần kinh (Giáo trình giảng dạy sau đại học của Học viện Quân y)(Quân đội nhân dân, 2002) Học viện Quân y; Vũ Đức Mối (ch.b.); Hoàng Văn Lương; Lê Văn Minh...
- Tài liệuSốt rét ác tính ở Việt Nam(Y học, Viện Nghiên cứu và Phổ biến kiến thức Bách khoa, 2003) Bùi Đại (Ch.b.); Lê Văn Don; Nguyễn Thị Du...Trình bày nguyên nhân, triệu chứng, lâm sàng chẩn đoán, phòng ngừa điều trị bệnh sốt rét ác tính.
- Tài liệuThường thức bệnh nội tiết (Hướng xử lý ở cơ sở)(Y học, 2003) Viện Nghiên cứu & Phổ biến kiến thức bách khoa; Đặng Trần Duệ; Đặng Thị Ngọc DungNội dung cuốn sách bao gồm: Khái niệm sơ bộ về nội tiết học; giới thiệu một số bệnh liên quan đến nội tiết như bệnh tuyến giáp, bệnh tiểu đường, bệnh tuyến thượng thận...
- Tài liệuAn toàn bức xạ và an toàn điện trong y tế(Khoa học và Kỹ thuật, 2003) Hoàng Ngọc Liên; Nguyễn Đức Thuận; Nguyễn Thái HàNội dung cuốn sách được trình bày trong 13 chương và 2 phụ lục đề cập đến các vấn đề sau: Vật lý bức xạ; hiệu ứng sinh học của bức xạ; các nguồn bức xạ tự nhiên và nhân tạo; hệ thống giới hạn liều bức xạ; các phương pháp phát hiện và ghi đo bức xạ; bảo vệ an toàn bức xạ trong y tế.... Cuốn sách được biên soạn nhằm phục vụ chính cho các sinh viên đang theo học chuyên ngành Điện tử Y sinh học, các cán bộ đang khai thác và vận hành các thiết bị y tế trong các bệnh viện.
- Tài liệuBài giảng Giải phẫu học(2004) Nguyễn Văn Huy (Ch.b.); Lê Hữu Hưng (Ch.b.); Vũ Bá AnhCuốn sách "Bài Giảng Giải Phẫu Học – ĐH Y Hà Nội" là một tài liệu học tập không thể thiếu dành cho sinh viên ngành Y đang theo học môn Giải phẫu học tại Đại học Y Hà Nội. Cuốn sách được biên soạn bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của trường, cung cấp một nền tảng kiến thức vững chắc về giải phẫu học, giúp sinh viên hiểu rõ cấu trúc và chức năng của cơ thể người.
- Tài liệuChâm cứu(Y học, 2005) Vụ Khoa học và Đào tạo - Bộ Y tế
- Tài liệuSinh lý học Tập 2 (Tái bản lần thứ 2 có sửa chữa)(Y học, 2005) Trịnh Bỉnh Dy (Ch.b.); Phạm Thị Minh Đức; Phùng Xuân BìnhSinh lý học là môn học cơ sở của y học, chuyên nghiên cứu về hoạt động chức năng của các tế bào, các cơ quan, hệ cơ quan trong mối liên hệ giữa chúng với nhau và giữa chúng với môi trường sống, đồng thời nghiên cứu về sự điều hóa chức năng để đảm bào cho cơ thể tồn tại, phát triển và thích ứng được với sự biến đổi của môi trường. Sách Sinh lý học do tập thể cán bộ bộ môn Sinh lý học – Trường Đại học Y Hà Nội biên soạn. Các tác giả là những cán bộ lâu năm của bộ môn, những người đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học, đã giảng và biên soạn sách giáo khoa sinh lý học, đã tham gia làm công tác chẩn đoán tại các bệnh viện lớn trong cả nước và thường xuyên tiếp xúc với nghành sinh lý học nước ngoài.
- Tài liệuGiáo trình Giải phẫu sinh lý (Đối tượng: Điều dưỡng đa khoa) (Dùng trong các trường Trung học chuyên nghiệp)(NXB. Hà Nội, 2005) Nguyễn Hồng Yến (Ch.b.); Đinh Quế Châu; Nguyễn Thị Vân...Giáo trình môn học "Giải phẫu sinh lý" cập nhật những thông tin, kiến thức mới về lĩnh vực Giải phẫu sinh lý, do tập thể giáo viên Bộ môn Điều dưỡng ngoại khoa biên soạn bám sát mục tiêu, nội dung của chương trình khung, chương trình giáo dục ngành Điều dưỡng. Giáo trình bao gồm 11 chương, tương ứng với 11 bài học lý thuyết. Trong mỗi chương đều có phần mục tiêu học tập, những nội dung chính và phần tự lượng giá.
- Tài liệuGiải phẫu người (Dùng cho sinh viên hệ Bác sĩ đa khoa)(Y học, 2006) Hoàng Văn Cúc (Ch.b.); Nguyễn Văn Huy (Ch.b.); Ngô Xuân KhoaCuốn sách giải phẫu này là tài liệu dạy/học giải phẫu chính thức được dùng cho sinh viên theo học Chương trình Đào tạo Bác sĩ Đa khoa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành năm 2001, trong đó chương trình môn giải phẫu có hai học phần được bố trí học vào năm thứ nhất, bao gồm 5 đơn vị học trình lí thuyết (75 tiết) và 3 đơn vị học trình thực hành (45 tiết). Trong khuôn khổ thời gian mà chương trình mới quy định, các mục tiêu lí thuyết của môn học, và cũng là mục tiêu của cuốn sách này, đã được xác định là: (1) Mô tả được những nét cơ bản về vị trí, hình thể, liên quan và cấu tạo của các bộ phận/cơ quan/hệ cơ quan của cơ thể người và (2) Nêu lên được những liên hệ vê chức năng và lâm sàng thích hợp. Trong các mục tiêu trên, mục tiêu 1 là mục tiêu cơ bản và hầu hết dung lượng của sách dành cho mục tiêu này. Các liên hệ chức năng và lâm sàng (mục tiêu 2) được lồng ghép trong các mô tả giải phẫu khi thích hợp hoặc được trình bày sau phần mô tả giải phẫu của các cấu trúc cơ thể. Phần lớn các liên hệ chức năng và lâm sàng được trình bày trong một tài liệu bổ trợ đi kèm theo cuốn sách này, cuốn Giải phẫu lâm sàng, một tài liệu tham khảo được Vụ Khoa học và Đào tạo chấp nhận từ năm 1997.
- Tài liệuSinh lý học Tập 1 (Tái bản lần thứ năm có sửa chữa)(Y học, 2006) Trịnh Bỉnh Dy (Ch.b.); Phạm Thị Minh Đức; Phùng Xuân BìnhSinh lý học là một trong những môn cơ sở của Y học. Sinh lý học chuyên nghiên cứu về hoạt động, chức năng của các tế bào, cơ quan, hệ thống cơ quan trong mối liên hệ lẫn nhau và với môi trường sống, đồng thời sinh lý học cũng nghiên cứu về sự điều hòa chức năng để thích nghi với các điều kiện môi trường hay thay đổi, đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển. Sách giáo khoa xuất bản lần này nhằm cung cấp cho sinh viên Y khoa những kiến thức căn bản về sinh lý học để có thể vận dụng vào những môn học lâm sàng cũng như y học dự phòng. Sách cũng có thể được dùng cho học viên sau đại học với những kiến thức cơ bản nhất được cập nhật cùng những số liệu thống kê của Việt Nam. Chủ biên và ban biên soạn cuốn sách này đã có công tác lâu năm trong việc nghiên cứu kiến thức sinh lý học, biên soạn nhiều cuốn sách giáo khoa và đã tham gia vào công tác chẩn đoán bệnh ở bệnh viện, thường xuyên tiếp xúc với ngành sinh lý học nước ngoài. Cuốn sách bao gồm hai tập được xuất bản bởi nhà xuất bản Y học Hà Nội năm 2006, đây sẽ là cuốn giáo trình có giá trị bên cạnh những cuốn sách nước ngoài nổi tiếng.
- Tài liệuGiải phẫu bệnh đại cương (Giáo trình giảng dạy đại học)(Quân đội nhân dân, 2006) Học viện Quân y; Nguyễn Thế Dân (Ch.b.); Đặng Văn Lai; Nguyễn Ngọc Hùng...Môn học trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về các hình thái tổn thương của tế bào và mô trong các bệnh lý, giúp cho sinh viên có kiến thức logic về quá trình sinh bệnh, hiểu và giải thích được nguồn gốc các biểu hiện trên lâm sàng.
- Tài liệuChỉnh hình Nhi thực hành (Practice of pediatric orthopedics)(JB Lippincott & Co., 2006) Lynn T.Staheli; Dịch: Huỳnh Mạnh Nhi, Bùi Hoàng Lân, Cái Hữu Ngọc Thảo Trang...Quyển sách Chỉnh Hình Nhi Thực Hành được viết ra để làm cho việc học chỉnh hình nhi trở nên hữu hiệu và lý thú hơn. Quyển sách này cung cấp các thông tin căn bản, các tài liệu tham khảo và các địa chỉ email của các chuyên gia.
- Tài liệuKhám lâm sàng hệ thần kinh (Tái bản lần thứ hai có sửa chữa và bổ sung)(Y học, 2006) Hồ Hữu Lương (Ch.b.)Khám lâm sàng thần kinh là một thủ thuật nội khoa chính xác và thanh lịch, đòi hỏi người thầy thuốc phải luôn luôn rèn luyện thao tác để không ngừng nâng cao tay nghề, đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu góp phần phát hiện triệu chứng và chẩn đoán bệnh chính xác. “Khám lâm sàng hệ thần kinh” đã được xuất bản lần đầu (1982), tái bản có sửa chữa và bổ sung lần thứ nhất (2001). Tái bản lần thứ hai này (2005) có sửa chữa và bổ sung nhiều. Nguyện vọng của tác giả là cung cấp những kiến thức cơ bản nhất và cập nhật nhất vê khám lâm sàng hệ thần kinh cho bạn đọc, đặc biệt là những kinh nghiệm nhỏ của bản thân sau 43 năm chuyên ngành thần kinh học, tích luỹ kinh nghiệm khám lâm sàng, điều trị bệnh thần kinh kết hợp giảng dạy với lòng yêu nghề, say mê và gắn bó với chuyên ngành Thần kinh học.
- Tài liệuNghiên cứu thuốc từ thảo dược (Giáo trình sau đại học)(Khoa học và Kỹ thuật, 2006) Viện Dược liệu; Nguyễn Thượng Dong (Ch.b.); Bùi Thị Bằng; Nguyễn Kim Cẩn...Nội dung của giáo trình gồm 5 phần: Điều tra và bảo tồn nguồn dược liệu thiên nhiên ở Việt Nam; Kỹ thuật trồng trọt, chăm bón, tạo giống và thu hoạch cây thuốc; Chiết xuất dược liệu; Các nhóm hợp chất thiên nhiên chính trong dược liệu; Các phương pháp hóa lý ứng dụng trong phân tích, kiểm nghiệm dược liệu.
- Tài liệuBảng thành phần thực phẩm Việt Nam(Y học, 2007) Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế; Nguyễn Công Khẩn b.s.; Hà Thị Anh Đào b.s.; Nguyễn Thị Lâm b.s.Giới thiệu về bảng thành phần thực phẩm Việt Nam và một số nguyên tắc xây dựng bảng thành phần thực phẩm. Cung cấp thông số về thành phần dinh dưỡng của các nhóm thực phẩm như ngũ cốc; hạt, quả giàu đạm; dầu, mỡ, bơ; thịt và các sản phẩm chế biến; thuỷ sản; trứng; sữa; đồ hộp; gia vị; nước giải khát... cũng như thành phần các acid béo, acid amin và các chất khác trong 100g thực phẩm ăn được.
- Tài liệuĐiều dưỡng cơ bản I (Sách đào tạo cử nhân điều dưỡng)(Y học, 2007) Trần Thị Thuận; Đoàn Thị Anh Lê; Phạm Thị YếnCuốn sách Điều dưỡng cơ bản Tập 1 được biên soạn căn cứ theo chương trình khung đã được Bộ Y tế phê duyệt dành cho đối tượng là Cao đẳng điều dưỡng nhằm giải quyết nhu cầu về sách và tài liệu dạy - học điều dưỡng hiện nay. Cuốn sách cung cấp cho các bạn sinh viên kiến thức lý luận chung về khoa học điều dưỡng và các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản trong thực hành chăm sóc người bệnh. Một số chủ đề được mở rộng thêm về nội dung để bạn đọc tham khảo. Tham gia biên soạn gồm tập thể giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, cử nhân điều dưỡng, có kinh nghiệm đã tham gia giảng dạy điều dưỡng nhiều năm, có tham khảo các tài liệu trong nước và nước ngoài. Những người biên soạn đã dành nhiều công sức, trí tuệ, thời gian để cho ra mắt cuốn sách đáp ứng lòng mong mỏi của bạn đọc. Song do hạn chế về thời gian, trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp nhiệt thành từ bạn bè đồng nghiệp và bạn đọc để lần tái bản sau cuốn sách sẽ được hoàn thiện hơn. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Hội đồng chuyên môn thẩm định sách và tài liệu dạy - học chuyên ngành Cử nhân điều dưỡng và Cao đẳng điều dưỡng Bộ Y tế, các chuyên gia, Hội đồng Khoa học - Đào tạo và tập thể giáo viên bộ môn điều dưỡng Trường đại học Điều dưỡng Nam Định đã đóng góp ý kiến, tạo điều kiện để cuốn sách được ra mắt bạn đọc.
- Tài liệuĐiều dưỡng cơ bản II (Sách đào tạo cử nhân điều dưỡng)(Y học, 2007) Trần Thị Thuận (Ch.b.); Đoàn Thị Anh Lê; Phạm Thị YếnCuốn sách Điều dưỡng cơ bản Tập 1 được biên soạn căn cứ theo chương trình khung đã được Bộ Y tế phê duyệt dành cho đối tượng là Cao đẳng điều dưỡng nhằm giải quyết nhu cầu về sách và tài liệu dạy - học điều dưỡng hiện nay. Cuốn sách cung cấp cho các bạn sinh viên kiến thức lý luận chung về khoa học điều dưỡng và các kỹ thuật điều dưỡng cơ bản trong thực hành chăm sóc người bệnh. Một số chủ đề được mở rộng thêm về nội dung để bạn đọc tham khảo. Tham gia biên soạn gồm tập thể giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, cử nhân điều dưỡng, có kinh nghiệm đã tham gia giảng dạy điều dưỡng nhiều năm, có tham khảo các tài liệu trong nước và nước ngoài. Những người biên soạn đã dành nhiều công sức, trí tuệ, thời gian để cho ra mắt cuốn sách đáp ứng lòng mong mỏi của bạn đọc. Song do hạn chế về thời gian, trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp nhiệt thành từ bạn bè đồng nghiệp và bạn đọc để lần tái bản sau cuốn sách sẽ được hoàn thiện hơn. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Hội đồng chuyên môn thẩm định sách và tài liệu dạy - học chuyên ngành Cử nhân điều dưỡng và Cao đẳng điều dưỡng Bộ Y tế, các chuyên gia, Hội đồng Khoa học - Đào tạo và tập thể giáo viên bộ môn điều dưỡng Trường đại học Điều dưỡng Nam Định đã đóng góp ý kiến, tạo điều kiện để cuốn sách được ra mắt bạn đọc.
- Tài liệuKho tàng bài thuốc bí truyền của đông y (Tái bản lần thứ nhất)(Văn hóa dân tộc, 2007) Văn Nhạc (Ch.b.); Nguyễn Thiên Quyến dịchSách bao gồm 350 chứng bệnh khác nhau với 600 bài thuốc bí truyền từ xưa đến nay được chia ra theo Nội khoa, Ngoại khoa, Nhi khoa, Phụ khoa; có những khoa riêng chữa về Tai - Mũi - Họng, Răng, Mắt, bệnh ngoài da, bệnh lạ và bệnh khó...